Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Trường Đại học Nông Lâm ký kết hợp tác với Viện Kỹ thuật nhiệt đới và Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên

27/05/2023 09:35 - Xem: 2174
Chiều ngày 26/5, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã có buổi ký kết hợp tác với Viện Kỹ thuật nhiệt đới và Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên - Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có GS.TS. Trần Đại Lâm - Viện trưởng Viện Kỹ thuật nhiệt đới; PGS.TS. Phạm Thị Hồng Minh - Viện trưởng Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên cùng các thành viên trong đoàn. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng, lãnh đạo một số Phòng chức năng, các Khoa, các Viện.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng tại buổi lễ

Theo nội dung biên bản được ký kết, Trường Đại học Nông Lâm cùng với Viện Kỹ thuật nhiệt đới và Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực: Hợp tác trong nghiên cứu khoa học: Các bên cùng phối hợp xây dựng và triển khai thực hiện một số đề tài, dự án khoa học công nghệ các cấp có nội dung phù hợp với hướng chuyên môn và khả năng. Tạo điều kiện để các cộng tác viên của các bên tham gia hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ, được sử dụng phòng thí nghiệm, trang thiết bị nghiên cứu của đơn vị mình trong thời gian thực hiện nhiệm vụ. Cùng phối hợp tổ chức các buổi trao đổi, hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế, quốc gia trong các lĩnh vực hóa học, nông lâm, y sinh dược, vật liệu và môi trường. Cùng phối hợp xây dựng các chương trình, nhiệm vụ hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học và đào tạo trong các lĩnh vực hóa học, nông lâm, y sinh dược, vật liệu và môi trường.

GS.TS. Trần Đại Lâm - Viện trưởng Viện Kỹ thuật nhiệt đới phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS. Phạm Thị Hồng Minh - Viện trưởng Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên phát biểu tại buổi lễ

Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo: các bên cùng phối hợp trong công tác đào tạo theo một số chuyên ngành phù hợp với chuyên môn. Trường Đại học Nông Lâm mời cán bộ của Viện Kỹ thuật nhiệt đới và Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên làm giảng viên kiêm nhiệm, tham gia giảng dạy các môn, chuyên đề đại học, sau đại học, hướng dẫn thực tập, thực hành, thí nghiệm tốt nghiệp và nghiên cứu khoa học công nghệ cho sinh viên hệ Cao đẳng, Đại học, sau Đại học. Mời cán bộ của hai Viện tham gia hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp, luận văn Thạc sĩ và luận án Tiến sĩ cho sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của Trường. Trường Đại học Nông Lâm cử sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh tới Viện Kỹ thuật nhiệt đới và Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên để học tập, thực hành, thực tập tại các phòng thí nghiệm, xưởng sản xuất thử nghiệm của hai Viện dưới sự hướng dẫn của các cán bộ khoa học của Viện. Viện Kỹ thuật nhiệt đới và Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên mời cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Nông Lâm tham gia giảng dạy các chuyên đề và cùng hướng dẫn nghiên cứu sinh theo kế hoạch đào tạo Tiến sĩ ở các chuyên ngành Hóa lý - Hóa lý thuyết, Hóa Hữu cơ, Hóa Vô cơ, Hóa Phân tích, Hóa học các hợp chất thiên nhiên, Kỹ thuật hoá học, Vật liệu cao phân tử và tổ hợp, Hoá sinh học, Kỹ thuật môi trường của Viện Kỹ thuật nhiệt đới và Học viện Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm KHCNVN.

Trường Đại học Nông Lâm và Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên cùng ký kết hợp tác

Trường Đại học Nông Lâm và Viện Kỹ thuật nhiệt đới cùng ký kết hợp tác

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thỏa thuận hợp tác cũng quy định rõ trách nhiệm của các bên. Theo đó, các bên đảm bảo đủ nguồn lực, nhân lực để triển khai các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Bản thỏa thuận; thông báo cho các bên về nhu cầu, kế hoạch triển khai hợp tác theo các nội dung và phạm vi hợp tác đã được thỏa thuận ở trên để cùng xác định các nhiệm vụ có thể hợp tác; thường xuyên theo dõi, hỗ trợ các hoạt động hợp tác, đảm bảo hiệu quả tối đa dựa trên lợi ích của các bên; thông báo cho các bên về nhu cầu, kế hoạch triển khai hợp tác theo các nội dung và phạm vi hợp tác đã được thỏa thuận ở trên để cùng xác định các nhiệm vụ có thể hợp tác.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: