Banner
Trang chủ ĐÀO TẠO Tiến sĩ Thông báo

NCS. Nguyễn Thị Quyên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Trường ngành Ký sinh trùng và Vi sinh vật Thú y

19/06/2017 15:18 - Xem: 211

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Trường thành lập theo Quyết định số 549/QĐ-ĐHNL-ĐT ngày 12 tháng 5 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên họp ngày 15 tháng 6 năm 2017 tại Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên.

Đánh giá luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Quyên

Về đề tài: “Nghiên cứu nhiễm giun tròn đường tiêu hóa ở chó tại tỉnh Phú Thọ, đặc điểm bệnh do giun đũa Toxocara canis gây ra và biện pháp phòng trị”.

Ngành: Ký sinh trùng và VSV học thú y.

Mã số: 62 64 01 04.

Người hướng dẫn khoa học:

1. GS.TS. Nguyễn Thị Kim Lan - Trường ĐH Nông Lâm

          2. TS. Nguyễn Văn Quang - Trường ĐH Nông Lâm

Hội đồng đánh giá luận án có mặt: 07/07 thành viên (theo quyết định số: 549/QĐ-ĐHNL-ĐT ngày 12 tháng 5 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm) gồm:

STT

Họ và tên

Cơ quan công tác

Trách nhiệm trong Hội đồng

1

GS.TS. Lê Bách Quang

Học viện Quân Y

Chủ tịch HĐ

2

PGS.TS. Phạm Văn Lực

Viện Sinh thái & Tài nguyên sinh vật

Phản biện 1

3

GS.TS. Lê Thanh Hòa

Viện công nghệ sinh học

Phản biện 2

4

TS. Nguyễn Thị Kim Thành

Đại học Sư phạm Hà Nội

Phản biện 3

5

TS. Nguyễn Thị Ngân

Trường Đại học Nông Lâm - ĐHTN

Thư ký

6

TS. Bùi Khánh Linh

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ủy viên

7

GS.TS. Nguyễn Quang Tuyên

Công ty Cổ phần Đức Hạnh Marphavet

Ủy viên

 

 

     

Sau khi nghe NCS. Nguyễn Thị Quyên trình bày tóm tắt kết quả luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của 3 phản biện và bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các cơ quan, các nhà khoa học về toàn văn bản luận án và tóm tắt luận án. Các thành viên khác trong Hội đồng, các vị đại biểu đã đóng góp ý kiến, đánh giá luận án và đặt câu hỏi. NCS đã tiếp thu, trả lời các câu hỏi của Hội đồng, các nhà khoa học và các đại biểu tham dự.

     Hội đồng đã họp riêng, thảo luận và thống nhất: Đề tài luận án đã có những kết luận khoa học rất cơ bản, làm nổi bật lên 5 điểm mới, đó cũng là 5 đóng góp mới của luận án:

(1). Đã định danh được 3 loài giun tròn ký sinh ở đường tiêu hóa chó là Spirocerca lupi, Toxocara canis, Ancylostoma caninum

(2). Đã xác định được tỷ lệ nhiễm giun tròn đường tiêu hóa ở chó qua mổ khám, qua xét nghiệm phân, theo tuổi, theo giống, theo mùa vụ.

(3). Đã xác định được đặc điểm bệnh lý và lâm sàng bệnh giun đũa T. canis trên chó khá rõ rệt.

(4). Đã xác định được một số nguy cơ nhiễm ấu trùng giun đũa chó ở người: đánh giá được tình trạng nhiễm giun đũa T. canis ở chó và sự ô nhiễm trứng giun đũa T. canis ở ngoại cảnh; xác định được tỷ lệ mẫu huyết thanh của người dương tính với ấu trùng giun đũa chó ở 3 xã của huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ; xác định được người thường xuyên tiếp xúc với đất, với chó, ăn rau sống nhiễm ấu trùng giun đũa chó cao hơn rõ rệt so với nhóm người không thường xuyên có những hoạt động trên.

(5). Đã thử nghiệm và xác định được phác đồ điều trị bệnh giun đũa T. canis cho chó đạt hiệu quả khá cao.

 Hội đồng đã ra nghị quyết và kết luận: Luận án "Nghiên cứu nhiễm giun tròn đường tiêu hóa ở chó tại tỉnh Phú Thọ, đặc điểm bệnh do giun đũa Toxocara canis gây ra và biện pháp phòng trị’’ đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án tiến sĩ, ngành: Ký sinh trùng và Vi sinh vật học thú y; Mã số: 62 64 01 04 với số phiếu tán thành là 07/07 (100%). NCS. Nguyễn Thị Quyên xứng đáng nhận học vị tiến sĩ Thú y. 7/7 (100%) thành viên Hội đồng đồng ý về việc công nhận và đề nghị cấp bằng tiến sĩ Thú y cho NCS. Nguyễn Thị Quyên.

     Buổi bảo vệ luận án được tiến hành đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên, và Trường Đại học Nông Lâm trong không khí trang trọng, với sự chứng kiến của tập thể cán bộ hướng dẫn khoa học; đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông Lâm là đơn vị đào tạo; đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Hùng Vương là cơ quan NCS công tác; đại diện đoàn khảo sát đánh giá ngoài của Trung tâm kiểm định giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học cao đẳng Việt Nam; các giảng viên Khoa Nông Lâm Ngư, Khoa Chăn nuôi thú y, các nhà khoa học, đồng nghiệp, các NCS, học viên cao học, sinh viên, gia đình và bạn bè của NCS.

   

Vào 12h cùng ngày, buổi bảo vệ luận án kết thúc. Hội đồng đánh giá Luận án tiến sĩ cấp Trường đã đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận học vị tiến sĩ Thú y cho NCS. Nguyễn Thị Quyên.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN