Banner
Trang chủ TIN TỨC

Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên thăm và làm việc một số trường Đại học tại Phần Lan năm 2024

12/06/2024 17:07 - Xem: 262
Từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 7 tháng 6 năm 2024, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang – Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã có chuyển thăm và làm việc tại Đại học Helsinki- (UH) và Đại học Khoa học ứng dụng Laurea- Laurea (UAS), Cơ quan Giáo dục Phần Lan và đại diện Bộ Ngoại giao Phần Lan trong khuôn khổ Dự án tăng cường giáo dục về biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam (CLIDEP). Chương trình hợp tác gồm các trường đại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Nông Lâm Huế, Trường Đại học Tây Nguyên, Đại học Helsinki- (UH) và Đại học Khoa học ứng dụng Laurea- Laurea (UAS), Phần Lan. Cùng tham gia đoàn làm việc có GS.TS. Trần Thị Thu Hà – Viện trưởng Viện Lâm nghiệp và Phát triển Lâm nghiệp (Giám đốc dự án của TUAF).

Trong chuyến công tác, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng, trưởng đoàn công tác đã có các buổi làm việc với Trường Đại học Helsinki, Khoa khoa học lâm nghiệp, Khoa Nông nghiệp và Lâm nghiệp, Viện tài nguyên Nhiệt đới Viikki thuộc Trường ĐH Helsinki; Trường ĐH Khoa học ứng dụng Laurea; Cơ quan Giáo dục Phần Lan và đại diện Bộ Ngoại giao Phần Lan. Các bên đã trao đổi về các hoạt động đã thực hiện của dự án trong năm 2023, các hoạt động đã hoàn thành trong giai đoạn 2021-2023, kế hoạch cụ thể các hoạt động tiếp theo trước khi dự án kết thúc vào tháng 8 năm 2024.

Chuyến đi công tác của Thầy Hiệu trưởng cùng đoàn đã thành công tốt đẹp, kết quả hoạt động dự án CLIDEV của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên được phía nhà tài trợ; Cơ quan giáo dục Bộ ngoại giao Phần Lan; các Trường Đại học thành viên phía Phần Lan ghi nhận và đánh giá cao. Đồng thời, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang đã có những cuộc trao đổi đề xuất sự tăng cường hợp tác các chương trình khác trong thời gian tới về trao đổi đào tạo giảng viên và sinh viên, nghiên cứu và hợp tác lâu dài trong lĩnh vực nông lâm nghiệp và biến đổi khí hậu với đại diên Cơ quan Giáo dục Phần Lan và đại diện Bộ Ngoại giao Phần Lan trong thời gian tới. Các đối tác rất ủng hộ và sẽ có có một số hoạt động sớm được triển khai trong năm 2024.

Nhận dịp chuyến công tác Thầy Hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang cũng trân trọng mời Bạn lãnh đạo 02 trường Đại học: Đại học Đại học Helsinki và Đai học Khoa học ứng dụng Laurea cùng các Nhà khoa học của hai trường sang thăm, làm việc và tham dự Hội thảo quốc tế “Biến đổi khí hậu Thái Nguyên 2024” sẽ tổ chức từ ngày 4-7/11/2024 tại trường Đại học Nông Lâm nhân dịp Kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác tại Phần Lan

Làm việc với GS.TS. Hanna Snellmann - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Helsinki

Chụp ảnh lưu niệm với GS.TS. Hanna Snellmann Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Helsinki

Làm việc, chụp ảnh lưu niệm với GS.TS. Edward Webb, Viện trưởng Viện Tài nguyên nhiệt đới Viikki, Khoa khoa học lâm nghiệp, Trường Đại học Helsinki

 Buổi làm việc, chụp ảnh lưu niệm với Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học ứng dụng Laurea

Làm việc với Cơ quan giáo dục, Bộ ngoại giao Phần Lan

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện Cơ quan giáo dục Bộ ngoại giao Phần Lan

                                                                                    Tin bài: Nguyễn Giang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: