Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị “Phát triển nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ”

18/02/2022 17:00 - Xem: 1443
Ngày 18 tháng 2 năm 2022, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị “Phát triển nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ” khối các Viện và Trung tâm nghiên cứu. PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Phòng KHCN&HTQT, Lãnh đạo các Viện, Trung tâm trực thuộc Nhà trường. Hội nghị được tổ chức nhằm xác định những khó khăn trong NCKH&CGCN của các đơn vị và thảo luận cơ chế hỗ trợ của Nhà trường đối với hoạt động NCKH&CGCN của các đơn vị.

PGS. TS. Nguyễn Viết Hưng phát biểu khai mạc Hội nghị

PGS. TS. Nguyễn Viết Hưng - Phó hiệu truưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

Thay mặt cho Phòng KHCN&HTQT, PGS.TS. Lê Minh và TS. Dương Văn Thảo đã trình bày Khực trạng hoạt động KH&CN, định hướng đề xuất nhiệm vụ KH&CN các cấp và kết quả khảo sát nhu cầu của các Viện, Trung tâm trong NCKH&CGCN.

    

Lãnh đạo Phòng KHCN&HTQT trình bày thực trạng hoạt động KH&CN, định hướng đề xuất nhiệm vụ KH&CN các cấp

và Kết quả khảo sát nhu cầu của các Viện, Trung tâm trong NCKH&CGCN

Trong thời gian qua, hoạt động NCKH&CGCN của Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu, số lượng và chất lượng các nhiệm vụ KH&CN tăng lên rõ rệt, kinh phí cấp cho các nhiệm vụ KH&CN gần đây đã đạt 100-120 tỷ đồng/năm, trong đó các Viện và Trung tâm quản lý trực tiếp từ 60-70 tỷ đồng/năm. Các đề tài nghiên cứu của Trường thực hiện có tính ứng dụng cao, được cơ quan chủ quản và các địa phương đánh giá tốt, Nhiều quy trình kỹ thuật là kết quả của nghiên cứu khoa học đã được đưa vào ứng dụng trong sản xuất đã góp phần tăng thu nhập cho người dân, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Thông qua khảo sát nhu cầu của các Viện, Trung tâm trong NCKH&CGCN đã xác định được những khó khăn trong NCKH&CGCN và những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị đối với Nhà trường để có giải pháp phù hợp thúc đẩy phát triển NCKH&CGCN trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về vai trò của các Viện, Trung tâm, vai trò kết nối của Phòng KHCN&HTQT và những vấn đề cần khó khăn/cản trở cần giải quyết.

      

Tổ chức thảo luận nhóm tại hội nghị

Sau khi thảo luận nhóm, đại diện các nhóm đã phát biểu các đề xuất kiến nghị của các đơn vị đối với Nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường ghi nhận những ý kiến, đề xuất của các Viện, Trung tâm nghiên cứu, giao Phòng KHCN&HTQT tổng hợp, nghiên cứu và đề xuất phương án phù hợp trình Ban Giám hiệu phê duyệt cơ chế điều phối, hỗ trợ của Nhà trường đối với hoạt động NCKH&CGCN của các đơn vị trong Trường; góp phần khai thác tốt tiềm năng của các đơn vị, phát triển hiệu quả hoạt động KH&CN của các đơn vị và Nhà trường trong thời gian tới.

Phòng KHCN&HTQT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: