Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị Sơ kết công tác Cựu sinh viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên

26/05/2024 08:00 - Xem: 587
Chiều ngày 25/5/224, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Cựu sinh viên giữa nhiệm kỳ 2021-2026 với hình thức trực tiếp tại Phòng họp A4 và trực tuyến trên nền tảng Zoom cho toàn thể Cựu sinh viên Trường Đại học Nông Lâm trên khắp các tỉnh thành do bận công tác không có điều kiện về trường có thể tham dự.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Quang Vinh, Nguyên UVBCH TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cựu sinh viên K2 Trồng trọt; Đồng chí Chu Thúc Đạt, Vụ trưởng Vụ Phát triển Khoa học và Công nghệ địa phương, Bộ Khoa học và Công nghệ; PGS.TS. Hoàng Văn Hùng - Giám đốc ĐHTN, PGS.TS. Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc ĐHTN; GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó BTĐU- Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy cô trong BGH; Các thầy giáo, cô giáo CSV của Trường hiện đang là lãnh đạo các Trường ĐH, CĐ và các CSV thành đạt trên các tỉnh, thành.

Văn nghệ chào mừng

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nông Lâm đã trở thành một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và cả nước. Hội CSV Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên được thành lập theo Quyết định số 1637/QĐ-ĐHNL-HCSV ngày 21 tháng 12 năm 2016. Đại hội Đại biểu Hội CSV Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên lần thứ nhất cũng là Đại hội thành lập Hội, nhiệm kỳ (2016-2021) được tổ chức ngày 12 tháng 11 năm 2016 vào dịp kỷ niệm 47 năm thành lập Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên. Tại Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành hội gồm 100 đ/c (trong đó Ban thường trực- BCH hội có 10 đ/c và Ban thư ký- BCH hội có 05 đ/c - Chủ tịch Hội CSV là PGS.TS. Trần Văn Điền - Hiệu trưởng Nhà trường và Chủ tịch Danh dự Hội CSV là Đồng chí Bùi Quang Vinh, Nguyên UVBCH TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cựu sinh viên K2 Trồng trọt), Ban chấp hành Hội Cựu sinh viên trường Đại học Nông Lâm chính thức hoạt động và cũng đã ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Hội theo Quyết định số 1636/QĐ-ĐHNL-HCSV ngày 21 tháng 12 năm 2016. Ngày 19/11/2022, Đại hội Đại biểu Hội CSV lần thứ 2 đã bầu ra 64 thành viên Ban Chấp hành Hội Cựu sinh viên trường Đại học Nông Lâm, nhiệm kỳ 2021 - 2026; GS.TS. Nguyễn Thế Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường được bầu là Chủ tịch Hội CSV; Đồng chí Bùi Quang Vinh, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư được bầu làm Chủ tịch Hội. Đến nay, sau hơn 7 năm hoạt động, Hội CSV Trường ĐHNL đã thường xuyên cập nhật, thống kê thông tin sinh viên tốt nghiệp, sự thay đổi vị trí công tác. Phần lớn các CSV là lãnh đạo các bộ/ngành TW địa phương/đơn vị/doanh nghiệp… đồng thời tập hợp rộng rãi các thế hệ sinh viên đã từng học tập, nghiên cứu tại Nhà trường. Hội CSV đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Gặp mặt thường niên, thăm trường trong các dịp ngày lễ trọng đại, giao lưu giữa sinh viên và các thế hệ CSV Nhà trường… Bên cạnh đó, Hội CSV cũng đã tạo ra nhiều cơ hội, trong học tập, trải nghiệm cho sinh viên, giúp đỡ các sinh viên mới ra trường có thể dễ dàng tiếp cận các cơ hội việc làm.

GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Chủ tịch Hội CSV phát biểu chào mừng

Mục tiêu hoạt động của Hội CSV là góp phần xây dựng thương hiệu giáo dục “Đại học Nông Lâm”, gắn kết và có những hoạt động thiết thực cho toàn thể cộng đồng cựu sinh viên, sinh viên và Nhà trường, cùng nhau hỗ trợ cho chiến lược “tự chủ” của trường một cách dài hạn, bền vững và mang lại giá trị cụ thể về đào tạo nhân lực, về thành quả nghiên cứu khoa học cho cộng đồng xã hội.

Hội nghị đã được nghe báo cáo đề dẫn, báo cáo sơ kết hoạt động Hội cựu sinh viên giai đoạn 2022-2024 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2024-2026; Báo cáo công tác chuẩn bị kỷ niệm 55 năm thành lập trường (1969-2024).

TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo sơ kết Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó BTĐU- Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo công tác chuẩn bị kỷ niệm 55 năm thành lập trường (1969-2024)

Hội nghị đã tiến hành thảo luận dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch; nghe ý kiến góp ý về hoạt động của Hội cựu sinh viên trong thời gian tới và công tác tổ chức gặp mặt nhân dịp 55 năm thành lập trường của đại diện cựu sinh viên các tỉnh. Kết thúc Hội nghị, GS. TS. Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch Hội cựu sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nông Lâm tổng hợp các ý kiến và kết luận: Công tác Hội cựu sinh viên Trường Đại học Nông Lâm đã được ban chấp hành, ban liên lạc các khoa, khóa, lớp, các địa phương thực hiện tốt; việc hỗ trợ thông tin kết nối việc làm cho sinh viên tốt nghiệp được triển khai thường xuyên và hiệu quả; cựu sinh viên thành đạt có nhiều sự phát triển; các thông tin về Nhà trường thường xuyên, định kỳ được cập trên trên trang thông tin “Cựu sinh viên Trường Đại học Nông Lâm”; các chi hội, ban liên lạc cựu sinh viên các khoa, khóa, lớp và các địa phương đã thực hiện tốt kế hoạch, nội dung công tác theo nghị quyết đại hội cựu sinh viên nhiệm kỳ 2021-2026; công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện theo điều lệ hoạt động của Hội.

Đồng chí Bùi Quang Vinh, Nguyên UVBCH TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cựu sinh viên K2 Trồng trọt phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị nhất trí thông qua phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2026, trong đó chú trọng công tác góp ý cho chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2025-2030 và tầm nhìn đến 2055; Năm 2024, Hội cựu sinh viên và ban liên lạc cựu sinh viên các khoa, khóa, lớp, các địa phương sẽ tích cực và đồng hành cùng Nhà trường tổ chức hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Trường Đại học Nông Lâm (1969-2024). Ngoài ra Nhà trường cần tăng cường hơn nữa sự kết nối, làm việc với các tỉnh và ký kết biên bản hợp tác về đào tạo, NCKH&CGCN trong giai đoạn 2025-2030. Nhà trường cũng cần quan tâm mở một số ngành mới đáp ứng nhu cầu xã hội, đăng ký bảo hộ trí tuệ đối các kết quả nghiên cứu (giống cây trồng, vật nuôi, quy trình kỹ thuật,…), đặt hàng các nhiệm vụ KH&CN với các địa phương.

 PGS.TS. Hoàng Văn Hùng - Giám đốc ĐHTN phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Có thể khẳng định Hội CSV Trường ĐHNL không chỉ là nơi quy tụ các thế hệ sinh viên mà còn đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của Nhà trường. Hội đang từng bước khẳng định được vị trí, vai trò của mình và trở thành kênh thông tin hiệu quả, uy tín cũng như chất lượng, thương hiệu của Trường Đại học Nông Lâm.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: