Banner
Trang chủ TIN TỨC

Hội thảo và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án về nâng cao năng lực về sức khỏe tâm thần tại các trường Đại học ở Đông Nam Á

18/06/2024 14:49 - Xem: 220
Từ ngày 27/5/2024 đến ngày 31/5/2024, Dự án “Nâng cao năng lực về sức khỏe tâm thần tại các trường Đại học ở Đông Nam Á - Buidling Mental Health Capacity at Higher Education Institutes in Southest Asia (MentalHigh)” tổ chức Hội thảo đánh giá các hoạt động đang triển khai tại trường Đại học Jaume I De Castellon (UJI), Valencia, Tây Ban Nha. Dự án do quỹ Eramus+ của Liên minh Châu Âu tài trợ, trong giai đoạn 2023 - 2025 nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần cho các giảng viên, cán bộ, và sinh viên tại các trường đại học ở khu vực Đông Nam Á. PGS.TS. Hồ Ngọc Sơn và TS. Nguyễn Tuấn Hùng thành viên dự án Trường Đại học Nông Lâm tham gia trảo đổi kinh nghiệm tại hội thảo

Đại diện 10 trường thành viên của dự án đã tham gia hội thảo. Về phía đối tác Châu Âu có: Đại học Khoa học Ứng dụng Hamburg, Đức (HAW) – Tổ chức điều phối dự án, Đại học khoa học Ứng dụng Turku, Phần Lan (TUAS), Đại học Jaume I De Castellon, Tây Ban Nha (UJI). Về phía đối tác Việt Nam tham dự hội thảo có các trường đại học: trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội (UED); trường Đại học Khoa học Xã hội nhân, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (USSH); trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên (TUEBA); trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh (VTED); trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên (TUAF). Về phía đối tác Campuchia: Đại học Hoàng gia Campuchia (RUPP); Học viện Giáo dục Camphuchia (NIE).

Các đoàn đại biểu tham dự Hội thảo dự án MentalHigh

PGS.TS. Hồ Ngọc Sơn, TS Nguyễn Tuấn Hùng, Thành viên dự án TUAF tham gia trảo đổi kinh nghiệm tại hội thảo

Tại Hội thảo, GS.TS Gunter Groen, Đại học Khoa học Ứng dụng Hamburg, Đức (HAW) – Điều phối dự án đã giới thiệu về dự án MentalHigh đồng thời báo cáo những kết quả quan trọng mà dự án đã đạt được. Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo của các trường đối tác ở Việt Nam và Campuchia của dự án đã nhận Giấy chứng nhận tham gia dự án cho sinh viên của các trường để ghi nhận vai trò của các sinh viên đã tham gia đóng góp cho các hoạt động của dự án MentalHigh.

GS.TS Gunter Groen,  Đại học Khoa học Ứng dụng Hamburg, Đức (HAW) – Điều phối dự án, phát biểu tại Hội thảo  

Tại đây, các thành viên của dự án đã trình bày và trao đổi tình hình thực hiện các công việc của dự án, cũng như kế hoạch trong thời gian tới. Cụ thể, dự án sẽ có các công bố khoa học trên các tạp chí uy tín. Khóa học trực tuyến với tên gọi ‘MoodCare’ đã hoàn thiện nội dung và đang tiến hành thu thập ý kiến đánh giá của sinh viên các trường thành viên dự án. 48 video của khóa học cũng đang được sản xuất. Ngoài ra, phần mềm MoodCare cũng sẽ được tích hợp trong website chính thức của dự án tại www.mentalhigh.net. Khi kết thúc dự án, khóa học trực tuyến và phần mềm sẽ được cung cấp miễn phí cho sinh viên, cán bộ và giảng viên các trường thành viên của dự án.

TS. Nguyễn Tuấn Hùng – Thành viên dự án chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động sức khỏe tâm thần tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

Trong thời gian tới, các trường thành viên sẽ tổ chức sự kiện Lịch Sức khỏe Tâm thần (Mental Health Calendar – MHC Event). Sự kiện này sẽ được chia sẻ trực tuyến với các đơn vị giáo dục khác.

PGS.TS. Hồ Ngọc Sơn – Đại diện nhận chứng chỉ tham gia dự án cho các thành viên của trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

Bên cạnh đó, các hoạt động khác của dự án cũng sẽ liên tục được triển khai và hoàn thiện, bao gồm viết bài báo khoa học, xây dựng bài giảng cho khóa học trực tuyến, phát triển phần mềm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần, chuẩn bị các buổi tọa đàm nâng cao năng lực, phát hành các sản phẩm truyền thông marketing cho dự án.

Sau 5 ngày diễn ra sự kiện, các thành viên dự án đã thống nhất được thời gian và cách thức triển khai các hoạt động tiếp theo của dự án.  Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong thời gian tới các thành viên của dự án cam kết sẽ nỗ lực thực hiện công việc theo đúng tiến độ, đúng cam kết và mang lại giá trị và lan tỏa cao.

                                                                                                                                                              Tin bài: Tuấn Hùng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: