Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Nghiệm thu 02 đề tài đặt hàng với Trường Đại học kỹ thuật công nghiệp

26/04/2022 09:43 - Xem: 949
Vừa qua, Trường Đại học Nông Lâm đã tổ chức nghiệm thu 02 đề tài đặt hàng với Trường Đại học kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên. PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang – Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi nghiệm thu.

Các đại biểu nghiệm thu mô hình tưới công nghệ cao

02 đề tài được nghiệm thu là “Nghiên cứu xây dựng hoàn thiện thiết bị hệ thống tưới nước và cung cấp dinh dưỡng, điều khiển môi trường cho sản xuất cây trồng ứng dụng công nghệ cao trong nhà màng tại khu nhiệm sở mới Khoa Nông học- Trường Đại học Nông Lâm” và nghiên cứu chế tạo máy sấy nông sản kiểu bơm nhiệt.

Với mục tiêu xây dựng hoàn thiện thiết bị hệ thống tưới nước, cung cấp dinh dưỡng, điều khiển môi trường phù hợp cho sản xuất cây trồng ứng công nghệ cao trong nhà màng, đồng bộ với hệ thống điều khiển thông minh do Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp xây dựng, phục vụ đào tạo, nghiên cứu và trải nghiệm tại Trường Đại học Nông Lâm, đề tài đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng có hiệu quả 01 hệ thống tưới nước nhỏ giọt kết hợp châm phân; hoàn thiện 01 hệ thống tưới phun sương, 01 hệ thống làm mát. Các thiết bị được đồng bộ với hệ thống điều khiển thông minh (Trường ĐHKTCN tạo ra) phục vụ cho sản xuất cây trồng ứng dụng công nghệ cao trong 01 nhà màng có diện tích: 900 m2, đến nay đã sản xuất 2 vụ trồng dưa lê và cà chua; Hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng 01 hệ thống giếng khoan mới, cung cấp nước tưới cho cây trồng trong 02 nhà màng với diện tích 1.800 m2 và cây trồng xung quanh; Xây dựng bản hướng dẫn điều khiển hệ thống có thể giám sát thông qua màn hình HMI hoặc máy tính (điện thoại) cho phép giám sát - điều khiển tại chỗ hoặc từ xa.

Các đại biểu nghiệm thu mô hình máy sấy nông sản kiểu bơm nhiệt

Tại buổi nghiệm thu, các đại biểu cũng được chủ nhiệm đề tài giới thiệu về máy sấy nông sản kiểu bơm nhiệt. Với mục tiêu của đề tài là phối hợp với Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và vận hành thử nghiệm hệ thống thiết bị sấy phục vụ sấy nông sản, đề tài đã đạt được một số kết quả như: Đã thiết kế lắp đặt được hệ thống sấy; Đã nghiên cứu thử nghiệm chế độ sấy một số loại nông sản; Lắp đặt và vận hành ổn định ở quy mô pilot. Đề tài cũng có một số kiến nghị như: Bổ sung thêm hệ thống giảm sát, điều khiển sấy từ xa, thay cảm biến cửa bằng cảm biến quang; Tối ưu chu trình sấy giảm điện năng tiêu thụ, ứng dụng nguồn năng lượng xanh làm giảm giá trị thành phẩm và hình thành chu trình sấy riêng biệt theo nhóm hoặc cá thể nông sản…

Các đại biểu dự buổi nghiệm thu đề tài

Các đề tài được nghiệm thu đã phát huy hiệu quả cao, phục vụ tham quan, học tập cho giảng viên, sinh viên, có khả năng ứng dụng tốt cho nghiên cứu và sản xuất.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: