Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị Truyền thông, quảng bá, kết nối Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

09/01/2023 11:14 - Xem: 762
Chiều ngày 8/01/2023, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Hội nghị Truyền thông, quảng bá, kết nối Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các Doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh, Trung tâm Ươm tạo - Khởi nghiệp và Cung ứng nguồn nhân lực Đại học Thái Nguyên. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng - Phó Hiệu trưởng, Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp và các nhóm sinh viên khởi nghiệp của Nhà trường.

PGS.TS. Đàm Xuân Vận - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo và khởi nghiệp trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS.TS. Đàm Xuân Vận - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp đã báo cáo kết quả nhiệm vụ thuộc Đề án 844 “Phát triển nền tảng trực tuyến tăng cường hiệu quả hoạt động, sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua kết nối với Doanh nghiệp nhỏ và vừa, các tổ chức cung cấp dịch vụ, sàn giao dịch công nghệ”. Với đội ngũ chuyên gia gồm: Trường Đại học Nông Lâm; Câu lạc bộ Doanh nhân xứ trà; Câu lạc bộ Đầu tư khởi nghiệp tỉnh Thái Nguyên; Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ, Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên; Chuyên gia từ các Công ty tư vấn luật, chính sách; Chuyên gia cố vấn khởi nghiệp quốc gia. Cùng với hệ thống công nghệ thông tin được trang bị đầy đủ, hiện đại với 10 máy chủ, 08 đường truyền Internet, 01 đường truyền Leased line và kết nối mạng LAN trong toàn trường. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế và xã hội của khu vực miền núi phía Bắc.Trường Đại học Nông Lâm luôn coi việc nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp là một trong những hoạt động trọng tâm. Nhằm hỗ trợ kết nối sinh viên với các Doanh nghiệp, nhóm, cá nhân khởi nghiệp, các Doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhau trên cùng một nền tảng số, để kích thích tăng trưởng dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh, tạo ra giá trị liên kết và đổi mới sáng tạo.

PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng chia sẻ: mong muốn các bạn trẻ hiểu một cách đúng đắn và đầy đủ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thực hiện hóa những ước mơ hoài bão của mình. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không nhất thiết bắt nguồn từ mong muốn làm chủ, tìm kiếm lợi nhuận cao, không nhất thiết phải bắt đầu từ những điều lớn lao mà nhiều khi từ những công việc giản dị, những điều bình thường với những giải pháp mới, sáng tạo. Ý nghĩa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, tạo cho chúng ta ước mơ cuộc sống của mình, các bạn sinh viên hãy tự tin với những khát vọng cháy bỏng, luôn duy trì ngọn lửa đam mê và những hoài bão của mình.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong chương trình tọa đàm, các đại biểu cũng được nghe các Doanh nghiệp chia sẻ về việc hình thành sản phẩm công nghệ, kết nối Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đại diện các Doanh nghiệp, Cơ quan quản lý về khoa học công nghệ cũng trao đổi những kinh nghiệm về kết nối nhà đầu tư, hệ sinh thái khởi nghiệp.

Các Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm trong buổi Tọa đàm

Từ những chia sẻ của các Chuyên gia, Doanh nghiệp, giúp các sinh viên Trường Đại học Nông Lâm tiếp tục trau dồi, hiện thực hóa, mở rộng ý tưởng khởi nghiệp, kinh doanh, mạnh dạn đề xuất, tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong thời gian tới, hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Nhà trường ngày càng phát triển.

Ký kết hợp tác giữa Công ty CPĐT Thương mại XNK Thái Hưng và Công ty CP KH&CN SCITECH

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: