Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị Đào tạo vừa làm vừa học trong tình hình mới

10/12/2022 10:38 - Xem: 874
Sáng ngày 09/12/2022, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên long trọng tổ chức Hội nghị Đào tạo vừa làm vừa học (VLVH) trong tình hình mới nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội

Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo của các cơ sở giáo dục: Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai, các trường Cao đẳng, các Trường Trung cấp, các Trung tâm GDTX của các tỉnh thành. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng - Phó Hiệu trưởng, GS.TS. Đặng Kim Vui, nguyên Giám đốc Đại học Thái Nguyên, nguyên Hiệu trưởng; TS. Hà Văn Chiến, Trưởng ban thanh tra ĐHTN, nguyên PGĐ TT ĐTTNCXH cùng toàn thể lãnh đạo Trưởng, phó các đơn vị, trưởng phó các bộ môn trong toàn trường.

TS. Phan Thị Thu Hằng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội trình bày báo cáo tổng kết công tác đào tạo hệ VLVH

Trường Đại học Nông Lâm đã trải qua chặng đường hơn 53 năm xây dựng và phát triển, trong đó đào tạo VLVH là một trong những lĩnh vực quan trọng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường. Chất lượng đào tạo đại học hình thức VLVH trong thời gian qua đã được khẳng định, phần lớn số học viên sau khi tốt nghiệp đã phát huy và vận dụng tốt những kiến thức đã học trong Nhà trường. Đóng góp vào những kết quả đó, Nhà trường luôn nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của các đơn vị liên kết trong hoạt động đào tạo đại học VLVH của Nhà trường, là cầu nối giữa Nhà trường với sinh viên và với các cơ quan, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương để cùng với Nhà trường tổ chức tuyển sinh và quản lý quá trình đào tạo đại học VLVH.

Trong bối cảnh chung về công tác tuyển sinh hiện nay cùng với sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngành học, các trường đại học đã tạo áp lực không nhỏ với công tác tuyển sinh, nhưng được sự tín nhiệm của các cơ sở liên kết, Nhà trường đã có sự phối hợp chặt chẽ, vận dụng linh hoạt các quy định để đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh, số lượng tuyển sinh hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế trình bày báo cáo tham luận

Tại hội nghị PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế; PGS.TS. Trần Quốc Hưng - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Tin học đã có báo cáo tham luận: “Đào tạo VLVH trong bối cảnh hội nhập quốc tế; và “Chuẩn đầu ra ngoại ngữ - Tin học cho sinh viên hệ VLVH”.

PGS.TS. Trần Quốc Hưng - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Tin học trình bày báo cáo tham luận

Báo cáo khẳng định đào tạo VLVH giống như đào tạo chính quy về bằng cấp, chương trình đào tạo, cơ hội học tập, chuẩn đầu ra, chỉ khác nhau ở hình thức học đó là học không tập trung và học tại địa phương. Sinh viên hệ VLVH được tham gia vào tất cả cơ hội học tập, thực tập nghề quốc tế, cơ hội làm việc diện Visa kỹ sư, kỹ năng ở các nước giống như sinh viên chính quy.

Để đạt được những thành công ngày nay, Trường Đại học Nông Lâm đã nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị đối tác và các đơn vị liên kết đào tạo trên nhiều tỉnh thành trong cả nước, điều này đã góp phần quảng bá hình ảnh của Nhà trường và đưa Trường Đại học Nông Lâm trở thành một địa chỉ đáng tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước và địa phương.

Ký kết hợp tác với các cơ sở giáo dục

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: