Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Khai trương Văn phòng LEARN-VN, Câu lạc bộ học tiếng Anh - Nhật cho sinh viên và Ký kết Chương trình tài trợ đi thực tập nghề về lâm nghiệp tại Nhật Bản

21/06/2023 19:26 - Xem: 2974
Sáng ngày 21/6, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ Khai trương Văn phòng LEARN-VN, Câu lạc bộ học tiếng Anh - Nhật cho sinh viên và Ký kết Chương trình tài trợ đi thực tập nghề về lâm nghiệp tại Nhật Bản với Công ty Cổ phần Công nghệ cao Vĩnh Phúc.

Tham dự buổi lễ có Ông Phạm Đức Thành - Đại diện ICRAF-CIFOR Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Hoài Tâm - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ cao Vĩnh Phúc. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các phòng chức năng và toàn thể cán bộ viên chức Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững.

Biển hiệu của Trung tâm học tập về Phát thải ròng bằng không và Phục hồi khí hậu tại phía Bắc Việt Nam

Trong năm 2022, Trường Đại học Nông Lâm đã phối hợp với Tổ chức ICRAF-CIFOR Việt Nam xây dựng đề xuất dự án “ Trung tâm học tập về Phát thải ròng bằng không và Phục hồi khí hậu tại phía Bắc Việt Nam”, được tài trợ bởi Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (Bread for the World). Với mục tiêu: Chung tay đưa phát thải ròng của Việt Nam về bằng không vào năm 2050 và đào tạo cho các thế hệ tương lai về phục hồi khí hậu.

Năm 2023, Trường Đại học Nông Lâm, Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với các Viện nghiên cứu, các Công ty, Tổ chức giáo dục nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về biến đổi khí hậu, các lĩnh vực phát triển kinh tế bền vững với nguồn nhân lực dần tiếp cận đạt chuẩn quốc tế, được đào tạo, thực tập, tu nghiệp tại nước ngoài, đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ: Khai trương Văn phòng LEARN-VN của Tổ chức ICRAF-CIFOR Việt Nam để triển khai dự án “Trung tâm học tập về Phát thải ròng bằng không và Phục hồi khí hậu tại phía Bắc Việt Nam” tại Trường Đại học Nông Lâm là một vinh dự lớn cho Nhà trường. Bởi biến đổi khí hậu đang là một vấn đề đáng quan tâm hàng đầu hiện nay khi nắng nóng kéo dài khiến mực nước các sông hồ cạn kiệt dẫn đến tình trạng mất điện xảy ra liên tục tại các tỉnh ở phía Bắc Việt Nam. Trường Đại học Nông Lâm với vị thế là nhà khoa học, với vai trò là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu, chúng ta cần phải tạo cây giống, trồng rừng và nâng dần ý thức từ sinh viên, người dân, nhằm tạo ra những thế hệ sinh viên vừa có năng lực chuyên môn vừa sẵn sàng vào công việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Ông Phạm Đức Thành - Đại diện ICRAF-CIFOR Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ Ông Phạm Đức Thành - Đại diện ICRAF-CIFOR Việt Nam cũng cam kết đồng hành, ủng hộ Nhà trường để thực hiện dự án để duy trì Trung tâm trong nhiều năm sau.

Sau đây là một số hình ảnh tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ:

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Viện Lâm nghiệp & Phát triển bền vững

Ông Phạm Đức Thành - Đại diện ICRAF-CIFOR Việt Nam tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Bà Nguyễn Thị Hoài Tâm - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ cao Vĩnh Phúc

Tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đại diện lãnh đạo hai đơn vị, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm và Bà Nguyễn Thị Hoài Tâm - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ cao Vĩnh Phúc đã cùng ký kết bản thỏa thuận định hướng các nội dung hợp tác giữa hai bên. Cụ thể, Nhà trường và Công ty sẽ phối hợp triển khai giới thiệu thông tin, tư vấn, tuyển sinh nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu tham gia chương trình học tập, thực tập Internship, tiền kĩ sư, kĩ sư tại Nhật Bản của sinh viên và đào tạo nguồn nhân lực cung cấp cho thị trường Nhật Bản.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm

và Bà Nguyễn Thị Hoài Tâm - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ cao Vĩnh Phúc đã cùng ký kết bản thỏa thuận 

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, PGS.TS. Trần Thị Thu Hà - Viện Trưởng Viện Lâm nghiệp & Phát triển bền vững

và Bà Nguyễn Thị Hoài Tâm - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ cao Vĩnh Phúc đã cùng ký kết bản thỏa thuận 

Bản thỏa thuận hợp tác là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra. Tại buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên và đề nghị sau khi bản thỏa thuận hợp tác được ký kết, các đơn vị trực thuộc có liên quan của hai bên sẽ xúc tiến ký kết hợp đồng trong từng nội dung cụ thể để các hoạt động hợp tác được sớm triển khai.

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: