Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Tổng kết năm học 2022-2023

26/09/2023 15:38 - Xem: 588
Tối ngày 26/9/2023, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã trang trọng tổ chức lễ Tổng kết năm học 2022-2023. Dự buổi lễ có bà Trần Phương Thủy - Trưởng phòng Dịch vụ Marketing, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh tỉnh Thái Nguyên. Về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng cùng Lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô giáo và các em sinh viên.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Tại buổi lễ, TS. Lê Quốc Tuấn - Phó Trưởng phòng CTHSSV đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Trong năm học 2022 - 2023 có 114 sinh viên đạt học lực xuất sắc, 127 sinh viên đạt học lực giỏi, 370 sinh viên đạt loại khá. Trong công tác phát triển Đảng, có 18 Đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam. Nhà trường luôn tôn trọng và phát huy quyền dân chủ của sinh viên, luôn lắng nghe ý kiến của sinh viên và có biện pháp cụ thể để giải quyết hiệu quả những ý kiến thắc mắc, đề xuất của sinh viên qua các buổi đối thoại trực tiếp giữa sinh viên với ban chủ nhiệm các khoa và Nhà trường. Tổ chức thực hiện các chương trình phổ biến: giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng, an toàn giao thông, từ đó tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành pháp luật của học sinh sinh viên, biết thực hiện đúng quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân, góp phần ổn định môi trường giáo dục trong nhà trường và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

TS. Lê Quốc Tuấn - Phó Trưởng phòng CTHSSV trình bày báo cáo tổng kết năm học

Trong công tác nghiên cứu khoa học, Nhà trường không ngừng tạo mọi điều kiện và khuyến khích động viên sinh viên tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp trường và các chương trình Dự án chuyển giao tiến bộ KHCN tại các địa phương, các cơ sở sản xuất. Trong năm 2022 - 2023 đã có 57 đề tài với 415 sinh viên tham gia, trong đó đã có 30 đề tài được khen thưởng: có 08 giải Nhất, 08 giải Nhì, 09 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy khen cho các bạn sinh viên đạt thành tích cao trong học tập

Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận trong năm học 2022 - 2023, báo cáo tổng kết cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, những mặt chưa đạt được trong quá trình dạy và học của cán bộ, giảng viên và sinh viên. Để phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong năm học cũ, Nhà trường đã đặt ra những mục tiêu cụ thể, đề ra phương hướng phấn đấu trong năm học mới 2023 - 2024, đó là tiếp tục triển khai, thực hiện đề án “Đổi mới công tác HSSV theo hướng chăm sóc, hỗ trợ, tư vấn và phục vụ dịch vụ cho sinh viên”; Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho sinh viên. Triển khai thực hiện cuộc vận học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Xây dựng ý thức, tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân”. Đổi mới tuần sinh hoạt công dân HSSV đầu năm học, đầu khóa học, cuối khóa học, tuyên truyền sâu rộng cho sinh viên nắm và thực hiện tốt yêu cầu của Nhà trường về chuẩn hóa ngoại ngữ và tin học. Tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo tốt công tác an ninh, trật tự trường học, phòng chống âm mưu kích động lôi kéo sinh viên tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước liên quan đến HSSV. Phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của Đảng viên là sinh viên, hoạt động của Đoàn TNCSHCM nhằm tạo động lực phấn đấu trong toàn thể sinh viên. Đổi mới nội dung, phương pháp về công tác quản lý sinh viên phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo.

Các Đại biểu tham dự Lễ tổng kết năm học

Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng cho 08 tập thể lớp có thành tích cao trong học tập và rèn luyện, 08 ban cán sự lớp có thành tích cao trong quản lý lớp và 168 sinh viên đạt thành tích cao trong học tập. Đây chính là sự ghi nhận của lãnh đạo Trường Đại học Nông Lâm đối với các em, đồng thời là nguồn động viên các em tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp.

TS.Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy khen cho các bạn sinh viên

Cũng nhân dịp lễ tổng kết năm học 2022 - 2023, để động viên các sinh viên hăng say, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu, vượt khó trong học tập và cũng để khẳng định sự đồng hành cùng Trường Đại học Nông Lâm trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lưọng cao cho đất nước, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Thái Nguyên đã trao tặng 10 suất học bổng cho những sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Bà Trần Phương Thủy - Trưởng phòng Dịch vụ Marketing, Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Thái Nguyên trao học bổng cho sinh viên 

Thầy Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ mong muốn, tin tưởng toàn thể cán bộ, giảng viên và người học trong Trường Đại học Nông Lâm chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Trường Đại học Nông Lâm lên tầm cao mới, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới giáo dục đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực miền Bắc và cả nước.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường

Dưới đây là một số hình ảnh đối thoại với sinh viên:

PGS.TS. Đặng Xuân Bình - Trưởng phòng CTHSSV đối thoại với sinh viên

Sinh viên phát biểu đối thoại với Nhà trường

ThS. Ngô Thị Hương - Phó Trưởng phòng KHTC - Kế toán trưởng trả lời câu hỏi của sinh viên

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: